Vạn Xuân Đường

Phòng Khám Đông Y

   Đông Y Thảo Dược

Về chúng tôi
Giáo sư tiến sĩ
Khuyến mãi khẩu trang
Quốc Khánh
Về chúng tôi
Giáo sư tiến sĩ
Khuyến mãi khẩu trang
Quốc Khánh

Tìm Hiểu Phương Pháp Giúp Tăng Cân Bằng Thuốc Đông Y

Theo y học người có thể trạng gầy do nhiều nguyên nhân, có thể do trong cơ thể có bệnh lý nào đó, cũng có thể cơ thể khó hấp thu các chất bồi bổ cho cơ thể. Do đó, để có thể tăng cân hiệu quả thì người gầy cần phải bồi bổ cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết. Vì vậy phương pháp giúp tăng cân bằng bài thuốc đông y có đáp ứng đầy đủ yêu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

Hãy cùng GS.TS Dương Trọng Hiếu tìm hiểu một số căn nguyên gây ra tình trạng của người gầy. Và tìm hiểu chi tiết các bài thuốc điều trị bằng đông y giúp tăng cân hiệu quả.

tăng cân bằng thuốc đông y

Tìm hiểu về người gầy khó tăng cân theo quan niệm đông y.

Theo đông y người gầy khó tăng cân là do:

Hệ Tiêu Hóa Không Hấp Thụ Chất Dinh Dưỡng

  • Trong đông y phân chia cơ thể chúng ta ra làm 5 tạng chính là: TÂM – CAN – TỲ – PHẾ – THẬN.
  • TẠNG TỲ là hệ thống hấp thu và vận hóa dinh dưỡng cho cơ thể, trong tây y gọi chung là hệ tiêu hóa.
  • Có nhiều nguyên nhân gây ra suy dinh dưỡng. Tuy nhiên, hệ tiêu hóa là vấn đề cần được giải quyết đầu tiên. Sự hấp thu kém trong đường tiêu hóa sẽ dẫn đến việc khó lên cân, thiếu vitamin và khoáng chất, các vấn đề về ruột và cảm giác mệt mỏi trong cơ thể.

Nguyên Khí Kém

  • Nguyên khí trực thuộc tạng thận trong cơ thể. Là thành phần quan trọng bậc nhất của cơ thể con người. Chính vì sự quan trọng của nó nên trong đông y việc điều trị cho những bệnh nhân gầy ốm, suy nhược lâu năm, thường lấy việc bồi dưỡng nguyên khí làm đầu. Nguyên khí mà tốt thì tạo cơ sở cho tạng tỳ phát triển mạnh và hoạt động hết công năng của nó.

Di Truyền

Một tài liệu nghiên cứu trên 1000 người tham gia tự nhiên, hạn chế hoạt động tối đa và cho ăn uống theo cùng chế độ tặng cân.Kết quả thấy rằng: một số người có hiện tượng tăng cân lên, nhưng một số người khác thì không. Trong những người tăng cân này, đa số là tăng mỡ, nhưng một người lại tăng chủ yếu là cơ bắp. Như vậy yếu tố di truyền có ảnh hưởng tới thể trạng cơ thể

Vì vậy Người bệnh cần xác định thể bệnh và áp dụng phương pháp luận tăng cân nào cho phù hợp với mình nhất.

Bài thuốc giúp tăng cân bằng thuốc đông y

tăng cân bằng thuốc đông y

Tăng cân theo phương pháp đông y thường dựa theo nguyên tắc điều hòa sự trao đổi chất và kích thích tiêu hóa. Thường chú ý đến:

  • Bổ Tỳ – Kiện Tỳ.
  • Tăng Nguyên Khí – Ích Khí.
  • Bổ Huyết.
  • An Thần.

Bạn có thể tìm kiếm các bài thuốc tăng cân từ đông y có các chức năng này. Giúp cơ thể nâng cao chức năng của hệ tiêu hóa, bồi bổ các dưỡng chất cần thiết. Khiến cơ thể hấp thu tối đa chất dinh dưỡng, thanh lọc cơ thể, ngủ ngon… giúp cơ thể tăng cân hoàn toàn tự nhiên.

Bài thuốc tăng cân với nhân sâm

Nhân sâm là thảo dược được ưa chuộng và nổi tiếng với nhiều thành phần chất dinh dưỡng bổ ích, nhân sâm không những có tác dụng trong kích thích sự thèm ăn của người sử dụng mà còn có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh hiệu quả. Với nhiều hình thức được chế tạo như: dạng viên, dạng lỏng, dạng rễ khô…

Bài thuốc tăng cân  với hoa cúc

Hoa cúc là loại hoa trang trí cũng đồng thời là một loại thảo dược có công dụng hữu hiệu trong việc giúp giải độc, giải nhiệt, mang lại tinh thần sảng khoái, giúp cải thiện đường tiêu hóa hiệu quả và kích thích sự thèm ăn lên cao.

Bài thuốc tăng cân với gừng

Gừng là một loại gia vị quen thuộc và quan trọng trong mỗi gian bếp gia đình. Bên cạnh đó, gừng cũng là loại thảo mộc có nhiều tinh chất tinh dầu, kích thích hệ tiêu hóa bởi các chất cay. Ngoài ra, gừng còn giúp trị các chứng ăn không ngon, điều trị chứng khó ăn, chán ăn, buồn nôn, đau bụng. Gừng được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn sẽ mang lại sức khỏe tốt, được các chuyên gia khuyến khích sử dụng.

Bài thuốc giúp tăng cân, ăn ngon miệng

Thành phần: Khoai mỡ, hạt ý dĩ mỗi loại 25g, bạch truật, trần bì mỗi loại 10g, sa nhân, mộc hương, cam thảo mỗi loại 6g, phục linh, đậu trắng mỗi loại 12g, đảng sâm 15g.

Thực hiện: Đem tất cả nguyên liệu thêm nước đủ dùng, sắc thành nước uống. Mỗi ngày dùng một thang, chia làm 3 lần uống. Trong quá trình uống thuốc, nếu thấy kết quả tốt thì có thể dừng lại.

Lưu ý khi chữa bệnh tiểu đường bằng đông y cổ truyền

Mặc dù bài thuốc từ Đông y được đánh giá là có độ an toàn, lành tính cao, tuy nhiên việc áp dụng bài thuốc không thích hợp có thể khiến bệnh chuyển biến xấu và gây ra một số tác dụng phụ.

Cần kiên trì thực hiện bài thuốc trong thời gian dài để đạt được kết quả như mong đợi

tăng cân bằng thuốc đông y

Khi thực hiện giúp tăng cân bằng thuốc Đông y, bạn nên chú ý những điều sau đây:

  • Hầu hết các bài thuốc từ dược liệu thiên nhiên đều có tác dụng chậm. Vì vậy cần kiên trì thực hiện để đạt được kết quả như mong đợi.
  • Thận trọng khi lựa chọn nguyên liệu và bài thuốc phù hợp với thể trạng. Để tránh những rủi ro tiềm ẩn, bạn nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền để được tư vấn cụ thể.
  • Đối với trường hợp đang điều trị bằng thuốc Tây y, cần cân nhắc về tương tác nếu có ý định phối hợp với những bài thuốc từ dược liệu thiên nhiên.
  • Bài thuốc Đông y có tác dụng chậm nên không thích hợp với tình trạng bệnh nghiêm trọng. Với trường hợp này, bạn nên điều trị theo phác đồ được bác sĩ chỉ định.
  • Cần kết hợp việc sử dụng thuốc với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học. Tránh sử dụng rượu bia và các chất kích thích.

Tác dụng của bài thuốc từ Đông y không có tính đồng nhất. Vì vậy sẽ có trường hợp không nhận thấy bất cứ cải thiện lâm sàng nào khi áp dụng.

Bài viết liên quan

Tìm hiểu phương pháp giảm cân sau sinh bằng đông y

Giảm cân sau sinh bằng Đông Y được rất nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn. Không tác dụng phụ. Và tác dụng sâu